Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc kiểm định đối với Chương trình Quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục, sự công nhận về bằng cấp là mối quan tâm được đặt lên hàng đầu. Công tác kiểm định góp phần đưa ra được các chuẩn mực nghiêm ngặt và chặt chẽ, kiểm tra và đánh giá công tác thực hiện của một đơn vị giáo dục. Từ đó đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị nói riêng và toàn hệ thống giáo dục nói chung.Theo đó, kiểm định vùng được xem là chuẩn mực vàng tại quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như nước Mỹ.
Các tổ chức kiểm định vùng của Mỹ luôn kêu gọi sự tham gia của các cá nhân tình nguyện trong ngành giáo dục để hợp thành đội ngũ kiểm định và tiến hành đánh giá chất lượng của 1 đơn vị đào tạo. Việc kiểm định dựa trên sự đánh giá mức độ hoàn thành, kết quả học tập của sinh viên; kiểm tra công tác đào tạo, quản lý của từng bộ phận. Ban giám hiệu của các trường đại học và các cơ quan trong ngành giáo dục ở từng khu vực địa phương sẽ trở thành các nhân cùng hợp tác, hỗ trợ nhau để hoàn thành chức năng đánh giá trong công tác giáo dục. Từ đó, họ có thể đưa ra những ý kiến, đề nghị khả thi nhất để đẩy mạnh quá trình cải tiến trong công tác giáo dục của mình.
Trường Đại học Keuka (New York, Mỹ) là dẫn chứng cho đơn vị giáo dục trong việc góp phần tham gia vào công tác kiểm định, mở ra những nhận xét và hướng nhìn khách quan nhất trong việc đánh giá chất lượng và không ngừng cải tiến của hệ thống giáo dục của nước Mỹ trong thời điểm hiện nay.
Để tìm hiểu rõ hơn, nhân dịp đoàn của Hiệp hội Kiểm định Vùng - Middle States Association of Colleges and Schools sang Việt Nam để thực hiện công tác đánh giá chương trình Quản lý Kinh doanh Quốc tế của trường ĐH Keuka (New York) liên kết với trường ĐH Khoa học Tự nhiên, nhà Trường tổ chức buổi seminar chuyên đề về Giá trị của kiểm định chất lượng đại học Mỹ.
- Trình bày: GS. TS. Anne K. Weed, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Keuka.
- Thời gian: Bắt đầu lúc 10g30 thứ 5, ngày 21/02/2013.
- Địa điểm: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, Phòng I23, tòa nhà I, 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5.
Kính mời quí phụ huynh, các em học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về du học cũng như cách nhận biết các trường ĐH được kiểm định ở Mỹ đến tham dự.
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC, Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TPHCM - Điện thoại: 08.3.8303625.
Seminar topic: Value of Accreditation as Quality Assurance
Abstract: In the increasingly complex world of American higher education, ensuring quality through accreditation is more important than ever. Regional accreditation, defined by geographic location, is the gold standard in the United States. It is the most widely recognized and respected measure of academic quality. Regional accreditation indicates that the institution upholds stringent standards and supports the achievement of the academic mission through requiring a high level of faculty credentials. Peer evaluation and self-regulation is at the heart of the accreditation enterprise. Whereas in many countries the government supervises and controls the academic institutions, American regional accreditation organizations rely on academic volunteers to serve on visiting evaluation teams and to judge the quality of an institution by how well its students are meeting learning outcomes. College and university presidents, academic officers, financial officers, and faculty serve as peer evaluators to review every aspect of the institutions in their region and to provide recommendations for improvement. The story of Keuka College’s participation in the process of reaccreditation provides insight into how the American education system promotes quality and innovation.
Speaker Biography:
Dr. Anne K. Weed was named Vice President for Academic Affairs on July 1, 2009. A professor of English, Dr. Weed previously served Keuka College as the Chair of the Humanities and Fine Arts Division where she played a leading role in writing assessment. Dr. Weed received her B.A. in English and French from Goucher College and her Ph.D. from the University of Rochester.
Vice President Weed is responsible for oversight of all academic programs of the College, including maintaining a high level of quality in instruction and promoting rigorous and regular assessment. Additionally, she oversees academic policies and standards, and in her leadership role, she fosters shared governance between the administration and the faculty.
As vice president, Dr. Weed has identified enhancing faculty excellence and professional development as key goals. She has formed committees and task forces to explore supporting collaborative faculty-student research, to develop a faculty peer mentoring program, and to analyze issues which affect campus climate. Vice President Weed is also an enthusiastic admirer of the arts, an avid reader, and a downhill skier.