Theo khung chương trình đào tạo, sinh viên lớp 16BSM đang bước vào giai đoạn làm đồ án Tốt nghiệp với môn học Experiential Learning với Giáo sư Lynn Lannon - giảng viên từ Đại học Keuka, Hoa Kỳ. Đây là môn học được áp dụng phương pháp học tâp trải nghiệm - là phương pháp học tập tiên tiến được triển khai và áp dụng rộng rãi trên thế giới. Theo đó, lớp học được sắp xếp thành mô hình công ty giả định với các phòng ban như Nhân sự, Tài chính-Kế toán, Logistics, Marketing... Mỗi tiết học sẽ là những buổi họp định kỳ để sinh viên trình bày kế hoạch, thảo luận về các dịch vụ/sản phẩm với nhau.

14
Nhóm project "ITEC LOTTERY" thuyết trình về đề tài của mình.

35

Nhóm project "THREE TREES MAKE A FOREST" đang trình bày kế hoạch của nhóm.


Lớp 16BSM được chia thành 6 nhóm nhỏ với 6 projects với mục đích cho cộng đồng và cho thương mại, bao gồm:
1. Project "Small Actions & Big Impacts": nâng cao nhận thức vấn đề môi trường và thay đổi thói quen sử dụng bao bì nhựa bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

2. Project "Lottery": gây quỹ cho các hoạt động.

3. Project "The Class of Joy": xây dựng hoạt động ngoại khóa tại vườn lan để cung cấp kiến thức và tạo môi trường giải trí cho người tham gia.

4. Project "Selling Snack": bán thức ăn nhằm xây dựng kinh phí cho các hoạt động từ thiện

5. Project "Appreciation Tree": dựng mô hình cây trang trí nhằm tri ân đến các giảng viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

6. Project "Three trees make a Forest": vận động trồng cây trong trường học nhằm khuyến khích các bạn học sinh quan tâm đến môi trường và tăng cường tham gia các hoạt động xã hội.


Đây là các đề tài mà sinh viên tự lựa chọn, lên kế hoạch, tìm kiếm nhà tài trợ.... Giảng viên chỉ đóng vai trò là người tư vấn cho sinh viên, chỉ ra những điểm cần điều chỉnh trong kế hoạch và theo sát từng mốc thời gian của kế hoạch.


5
Sinh viên thảo luận về kế hoạch.

16
GS. Lynn Lannon tư vấn cho các project

27
Sinh viên phản biện với nhóm thuyết trình.

43
Sinh viên thảo luận riêng với GS. Lynn Lannon về kế hoạch project.

2
Sinh viên thảo luận cùng nhau.

1
Sinh viên và GS. Lynn Lannon cùng trao đổi về thiết kế cho project.

3
Sinh viên thảo luận riêng với GS. Lynn Lannon về project của nhóm.

Sau khoảng thời gian triển khai project (7 tuần), sinh viên sẽ phải báo cáo kết quả thu được cho giảng viên và tự rút ra kinh nghiệm cho mình.

Với phương pháp học từ trải nghiệm này, mỗi sinh viên vừa thẩm thấu kiến thức vừa tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời cũng tăng khả năng tư duy phản biện/phân tích, làm việc nhóm, tối đa hóa khả năng sáng tạo, năng động và tích cực của sinh viên.
Xem thêm hình tại đây.